Pages

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Apple được cấp ba bằng sáng chế về kết nối Lightning


Cơ quan bản quyền Mỹ mới đây đã cấp cho Apple ba bằng sáng chế liên quan đến kết nối Lightning của hãng. Các bằng sáng chế này được Apple dùng để mô tả phần cứng của Lightning, công nghệ "adaptive" cũng như việc tích hợp Lightning lên những thiết bị điện tử hoặc phụ kiện. Công nghệ adaptive nói trên sẽ cho phép Lightning nhận biết thiết bị nào đang được kết nối, dựa vào đó con chip nhúng trong đầu cáp sẽ gán chức năng tương ứng cho từng chân tiếp xúc. Hãng có đưa ra ví dụ là khi một phụ kiện loa được gắn vào iPhone 5 hay iPad mini, "ít nhất một chân kết nối có thể được cấu hình để mang dữ liệu âm thanh". Nó giúp mang lại tính linh hoạt cao cho các hãng làm phụ kiện và cũng để phục vụ cho khả năng cắm hai Lightning theo bất kì mặt nào cũng được.

Trong các bản quyền của mình, Apple cũng có ghi chú nhiều cách tích hợp Lightning, trong đó nhắc đến adapter Lightning Digital DV, đầu đọc thẻ nhớ SD với chân Lightning,... Hãng cũng đề cập tới nhiều bố cục chân tiếp xúc cho Lightning mặc dù chỉ một trong số đó được chọn để mang lên các sản phẩm thương mại do hãng làm ra. Được biết ba bản quyền này được nộp vào tháng 11 và tháng 12 năm ngoái, trước đó Apple cũng từng đăng kí một bằng sáng chế về Lightning chỉ 5 ngày sau khi iPhone 5 ra đời.

Nhiều cách bố cục chân cắm của Lightning

Lightning có chân cắm ở cả hai mặt của phần đầu kết nối để phục vụ tính năng "dual orientation", tức gắn cáp vào máy theo phương nào cũng được

              theo: dienthoaigiagoc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét