Pages

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Trình duyệt Opera với 'ruột' mới ra mắt

Phiên bản Opera mới với lõi Chromium dành cho máy tính có tên gọi Opera Next.

Một thời gian ngắn sau khi tung ra phiên bản cho Android, Opera mới đây vừa ra mắt bản build preview của trình duyệt web dành cho desktop. Hãng gọi trình duyệt này với cái tên Opera Next. Người dùng Window có thể tải về trải nghiệm tại đây, phiên bản cho Mac tải về tại đây. Opera Next có nhiều điểm mới mẻ so với các phiên bản Opera trước đây, bao gồm:
- Trang khởi động Speed Dial đã được Opera thiết kế lại, giúp người dùng có thể sắp xếp các phím tắt đến các trang web mà họ hay truy cập vào các thư mục. Người dùng chỉ cần kéo và thả một biểu tượng của trang web trong danh sách Speed Dial lên trên một biểu tượng khác để tạo thư mục, hoặc sử dụng khung tìm kiếm mới của trang này.
 
 Trang Speed Dial trên Opera mới.
Trang Speed Dial trên Opera mới.
- Tính năng Khám phá (Discover) cho phép bạn đọc nhanh những bài viết mới từ trong nước hoặc bất kỳ quốc gia nào. Hãy chọn danh mục bạn yêu thích: tin tức, ẩm thực, công nghệ hoặc những nội dung khác bạn quan tâm. Opera sẽ giúp bạn chọn lọc nguồn tin trong khu vực cùng những tin quốc tế liên quan để việc khám phá nội dung web được dễ dàng hơn.
- Nơi cất giấu (Stash) giúp bạn ghim một bài báo hay toàn bộ website nào đó để dùng tham khảo khi đi shopping, hoặc khi thực hiện các nghiên cứu...
Opera preview for Mac and Windows brings extra browsing tools, splits from Opera Mail
- Tìm kiếm: Thanh địa chỉ và thanh tìm kiếm đã được kết hợp thành một nên bạn có thể thực hiện tìm kiếm bằng cách nhập các truy vấn ngay từ thanh địa chỉ của trình duyệt Opera.
Chuyển đổi lõi công nghệ
Opera phiên bản dành cho máy tính không chỉ được thiết kế lại; mà còn được xây dựng lại hoàn toàn với lõi Chromium. Chế độ Off-Road của Opera, trước đây được gọi là Opera Turbo, hiện hỗ trợ giao thức SPDY cho phép tải trang web nhanh hơn.
Trình duyệt dành cho máy tính và thiết bị di động mới của Opera hiện sẽ được đặt tên để phản ánh số phiên bản của nền tảng hỗ trợ trình duyệt. Opera phiên bản dành cho Android phát hành gần đây là phiên bản 14, trong khi phiên bản mới nhất của Opera dành cho máy tính là phiên bản 15, theo đúng cách tính dựa trên phiên bản gần hơn của nền tảng hỗ trợ trình duyệt.
Ngoài ra, dựa trên phản hồi của người dùng, Opera đã quyết định chuyển ứng dụng gửi/nhận e.mail trở thành một ứng dụng độc lập có tên Opera Mail. Người dùng có thể tải xuống phiên bản thử nghiệm (release candidate) Opera Mail tại: http://my.opera.com/desktopteam/blog/opera-next-15-0-released.
Video giới thiệu Opera Next:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét